Thuốc Diệt Mối Tận Gốc

thuoc_diet_tru_moi_agendaThuốc diệt mối

Dạng:nước lỏng
Thành phần :Fipronil 2.5%
Dung tích:Chai 1000ml
Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng
Xuất xứ: Thái Lan

Công dụng:

Agenda  không có tác dụng lây nhiễm, dùng diệt mối tập trung một chỗ. Còn thuoc diet moi sinh hoc dùng để diệt mối ăn rải rác nhiều nơi

Khi ta sử dụng Agenda , những con mối đi kiếm thức ăn ít cảm nhận được nhưng khi chúng xâm nhập vào vùng đất đã xử lý, vô tình chúng đã hấp thu, dính một liều cực thấp hoạt chất thuốc.

Chúng cũng không biết là ở liều cực thấp này không những đủ để đe doạ mạng sống của riêng chúng mà còn cả của nhiều con mối cùng chung tổ trong tập đoàn mối nữa

Do cách tác động độc đáo của Agenda  trên mối, sử dụng Agenda  không chỉ bảo vệ cấu trúc mà còn xử lý được tập đoàn mối nữa. Không có sản phẩm nào khác tác dụng được như vậy.

Agenda  được dùng ở liều rất thấp vì thế sẽ gây tác động tối thiểu đến môi trường.

Agenda  không gây hại cho giun đất, hệ vi sinh vật trong đất và cây trồng.

AGENDA GIẢI PHÁP ĐỘC ĐÁO

Bảo vệ cấu trúc xây dựng và quản lý tập đoàn mối

Phòng chống mối rất khó vì thiệt hại quá nặng trước khi khám phá được là có mối và vì thường khó xác định vị trí tổ mối

Phương pháp truyền thống dựa trên việc tạo ra 1 hàng rào hoá chất đủ để ngăn chặn mối xâm nhập

Gần đây việc dùng mồi bả diệt mối đã được giới thiệu nhưng trong thời gian mồi bả phát huy hiệu lực, cơ cấu xây dựng có thể tiếp tục bị tổn hại.

Nay ta có giải pháp Agenda . Chìa khoá của Agenda  là nó tác động theo 2 cách khi ứng dụng trong đất

Trước hết, Agenda kiểm soát tập đoàn mối bằng cách gây nhiễm các con mối đi kiếm ăn với liều hoạt chất cực thấp. ở liều cực thấp này mối chết chậm, trước khi chết chúng có thể truyền hoạt chất qua những con mối khác trong tập đoàn. Việc truyền hoạt chất này rất hiệu quả và đưa đến kết quả kết quả giảm đáng kể hoạt động của tập đoàn mối.

Thứ đến Agenda bảo vệ cấu trúc xây dựng bằng cách diệt những con mối đi lang thang vào vùng đất đã xử lý. Mối sẽ chết trước khi có thể xâm nhập vào cấu trúc.

Không có thuốc trừ mối nào (dùng trong đất hay mồi bả) có được giải pháp phòng trừ mối với tác dụng kép này.

Điều này làm cho Agenda có lợi thế đáng kể và làm tăng sự tin cậy cũng như thành công của việc xử lý mối.

 MỘT GIẢI PHÁP MÔI TRƯỜNG

Agenda không chỉ là giải pháp phòng chống mối tốt, nó còn là giải pháp tốt cho môi trường. Điều này đặc biệt quan trọng vì việc xử lý thường diễn ra trong và chung quanh căn nhà hay nơi mà con người dành nhiều thời gian để ở

Agenda  có những ảnh hưởng tối thiểu đến môi trường vì

* Được dùng ở liều thấp

* Không ảnh hưởng lên cây trồng trên đất xử lý

* Không ảnh hưởng đến giun đất

* Không ảnh hưởng đến vi sinh vật đất như vi khuẩn, khuẩn

* Không bị rửa trôi qua đất

Agenda  có thể dùng quanh nhà và cấu trúc xây dựng một cách đáng tin cậy

 CÁCH TÁC ĐỘNG ĐỘC ĐÁO CỦA THUỐC CHỐNG MỐI AGENDA 25EC

Không như các loại thuốc trừ mối khác, Agenda  có hoạt chất là Fipronil thuộc nhóm hoạt chất mới phenyl pyrazol. Chính hoạt chất mới này làm cho Agenda  có tác động độc đáo và đem lại lợi ích vượt trội cho những người phòng chống mối chuyên nghiệp và khách hàng của họ.

Năm đặc điểm chính kết hợp nhau giúp cách tác động của Agenda trở nên độc đáo là:

 1. Hoạt lực ở liều cực thấp

Agenda có độc tính chuyên biệt cao với mối. Các nghiên cứu cho thấy Agenda gây tử vong cho mối ở liều cực thấp (10 phần tỷ (ppt = part per trillion) hoạt chất)

Vì tác động của Agenda (thuốc Termidor) có tính chuyên biệt (chọn lọc) với mối nên Agenda (thuốc Termidor) có khoảng an toàn cao với các sinh vật không thuộc nhóm đối tượng

 2. Tính chất không xua đuổi

Agenda  không có tính xua đuổi mối. Điều này có nghĩa là mối sẽ không né tránh các khu vực có xử lý Ternidor. Khi mối đã xâm nhập các khu vực đã xử lý, chúng sẽ tiếp xúc với hoạt chất và sẽ chết, không như các thuốc trừ mối xua đuổi.

 3. Tác động tiếp xúc và vị độc

Agenda tác động qua đường tiếp xúc và đường tiêu hoá. Mối sẽ hấp thu fipronil trên cơ thể khi chúng tiếp xúc với fipronil trong đất. Điều thú vị là việc tiếp xúc này diễn ra là ở liều thấp hơn khi mối ăn vào.

 4. Tác động tuỳ theo liều

Agenda  gây chết chậm ở nồng độ cực thấp và khi nồng độ tăng, tốc độ tử vong cũng tăng. Điều này có nghĩa là khi mối dính phải nồng độ rất thấp của Agenda , chúng sẽ không chết ngay và sẽ tác động đến những con mối khác trong hệ thống tập đoàn trong một thời gian ngắn

 5. Lan truyền giữa các con mối

Những con mối đã bị nhiễm Agenda nồng độ thấp có thể truyền hoạt chất cho những con mối khác qua tương tác.

Điều này làm lan truyền hoạt chất khắp hệ tập đoàn mối gây nên số mối chết đáng kể cho dù chính chúng không tiếp xúc trực tiếp với vùng đã xử lý

Chính sự kết hợp độc đáo những đặc tính này khiến Agenda  có thể bảo vệ cấu trúc xây dựng cũng như quản lý được tập đoàn mối.

 QUẢN LÝ TẬP ĐOÀN MỐI

Sự tích luỹ và lan truyền Agenda (thuốc Termidor) ở mối

Một nghiên cứu chi tiết do giáo sư Clement thực hiện ở Trung tâm Quốc Gia Nghiên cứu Khoa học của Pháp (CNRS) nhằm xác định khả năng mối bị dính Agenda  từ đất và truyền đến những con mối khác.

Dùng đồng vị phóng xạ gắn vào fipronil (hoạt chất của Agenda để theo dấu sự di chuyển của fipronil từ đất đến những con mối này đến con mối khác.

Dùng đất chứa lượng fipronil rất thấp (0,01 phần triệu), cho nhiều con mối đào đường ngầm trong đất trong một số ngày.

Người ta xác định được là mối đào đường ngầm trong đất chứa 0,01 ppm fipronil có thể bị dính qua tiếp xúc với đất và tích luỹ 0,5 ng fipronil trên mặt ngoài cơ thể và 0,25 ng fipronil bên trong

Sau vài ngày, bắt 500 trong số những con mối này ra khỏi đất có xử lý và nhập vào 500 con mối không bị nhiễm thuốc.

Sự lan truyền fipronil tới những con mối trước đó chưa bị nhiễm thuốc là rõ ràng. Sau vài ngày tương tác với mối bị nhiễm thuốc, những con mối trước đó chưa bị nhiễm cho thấy có mức 0,38 ng fipronil trên mặt ngoài cơ thể và 0,05 ng bên trong

Vì Agenda (thuốc Termidor) dực vào tập tính tự nhiên của mối để truyền hoạt chất cho nhiều con mối khác trong tập đoàn, điều này làm tăng nhiều mức độ tin cậy và thành công của việc xử lý mối.

Cũng lúc đó, nhận thấy lượng fipronil giảm trên mặt ngoài và trong cơ thể của những con mối đã bị nhiễm thuốc tiên khởi.

Sự lan truyền fipronil giữa những con mối thực sự hiệu quả đến nỗi những con mối trước đó chưa bị nhiễm cuối cùng có lượng fipronil bên mặt ngoài và trong cơ thể cao hơn những con mối khởi đầu đã bị nhiễm thuốc.

Khi tính tỷ lệ mối chết sau 7 ngày, 92 % những con mối nhiễm thuốc lúc đầu bị chết và 72% số còn lại (bị nhiễm thuốc do lan truyền) bị chết.

Nghiên cứu này rõ ràng chứng tỏ hiệu quả của việc mối tự truyền fipronil cho những con mối khác trong tập đoàn.

Nó cũng giải thích vì sao dùng Agenda  trong đất có thể gây ảnh hưởng đến tập đoàn mối và sự phá hại của mối trong cấu trúc xây dựng.

 THUỐC PHÒNG CHỐNG MỐI AGENDA  TÁC ĐỘNG RA SAO?

Khi tiếp xúc với Agenda  trong đất, mối có 2 kiểu đáp ứng tuỳ theo liều sử dụng, tỷ lệ chết chậm ở những nồng độ cực thấp so với các nồng độ cao hơn.

Mối đáp ứng các nồng độ cực thấp của Agenda

Khi mối bắt đầu đi kiếm ăn trong vùng bị xử lý, bình thường chúng sẽ gặp các nồng độ Agenda (thuốc Termidor) thấp nhất. Những con mối này sẽ dính hoạt chất từ đất nhưng sẽ không chết ngay do nồng độ không đủ để gây chết nhanh.

ở các nồng độ cực thấp này, những con mối vẫn tồn tại đủ lâu để tương tác với những con mối khác và trong tiến trình, lan truyền hoạt chất trước khi chúng chết

Hoạt chất tiếp tục lan truyền khắp tập đoàn do chính những con mối đến khi phần lớn tập đoàn bị nhiễm thuốc và một số lớn mối bị chết

Chính sự đáp ứng của mối với liều lượng Agenda  cực thấp khiến cho hoạt chất được truyền về tập đoàn và giúp Agenda  gây hiệu quả quản lý tập đoàn mối

Đáp ứng của mối với nồng độ Agenda  cao hơn

Khi gặp phải nồng độ Agenda  cao hơn trong đất, mối sẽ chết nhanh chóng và không đào đường ngầm nữa

Những vùng đất có nồng độ thuốc cao sẽ tạo hiệu quả như 1 hàng rào ngăn mối xâm nhập cấu trúc xây dựng.

Chính sự đáp ứng của mối với nồng độ Agenda  cao hơn đã ngăn mối đào đường hầm xuyên suốt đất đã xử lý. Bằng cách này, Agenda  tác động như 1 hàng rào ngăn mối xâm nhập và bảo vệ cấu trúc.

Phải hiểu là nồng độ thấp Agenda  cần để tác động đến quản lý tập đoàn mối thật ra là các nồng độ cực thấp. Từ những nghiên cứu khởi thuỷ, hiệu quả này dường như diễn ra ở đất chứa từ 0,01 ppm đến 5 ppm hoạt chất trong đất.

Khi chúng ta nói nồng độ “cao” cần để tạo ra hiệu qủa hàng rào, thực ra chúng vẫn còn rất thấp, xuống đến 5 – 10 ppm trong đất.

Hầu như tất cả các thuốc trừ mối khác đều không có hoạt tính trên mối ở những liều cực thấp này.

Những công trình nghiên cứu khác đang thực hiện để xác định các nồng độ tới hạn này.

Khi đáp ứng với hiệu qủa hàng rào là tương đối tiêu biểu ở các thuốc trừ mối khác thì đáp ứng với tập đoàn mối chỉ thấy ở Agenda

 CÁC LỢI THẾ ĐỘC ĐÁO CỦA THUỐC PHÒNG CHỐNG MỐI AGENDA

Agenda khác với thuốc trừ mối gốc cúc (pyrethrroid) tổng hợp

Các thuốc trừ mối pyrethroid là những hợp chất gây xua đuổi khiến mối tránh xa cấu trúc đã xử lý. Tuy chúng độc với mối, tác dụng độc này lại hiếm thấy vì mối đã bị xua đuổi trước khi đến tiếp xúc với thuốc trừ mối.

Vì là những chất xua đuổi, điều quan trọng là không được để lại khoảng hở nào mà qua đó mối có thể xâm nhập cấu trúc. Những con mối bị thuốc pyrethroid xua đuổi có thể vẫn còn sống và tiếp tục tích cực đi tìm những chỗ hở. Trái lại, Agenda không xua đuổi mối nhưng giết chúng khi chúng chạm vào đất có chứa Agenda . Vì mối không thể khám phá chất độc trong Agenda, chúng xâm nhập đất có xử lý Agenda  và dính thuốc ở liều gây chết.

Agenda khác với các thuốc trừ mối gốc lân hữu cơ

Dù thuốc diệt côn trùng gốc lân hữu cơ cổ điển có thể vẫn hữu hiệu với mối nhưng phải dùng ở liều cao. Trái lại, Agenda  cung cấp giải pháp liều thấp, hiện đại hơn mà khách hàng đang ngày càng tìm kiếm.

ở thực địa, Agenda  luôn vựơt trội hơn thuốc lân hữu cơ. Điều này đã quan sát được trong những thử nghiệm thực hiện khắp nơi trên thế giới với nhiều điều kiện và loại đất khác nhau.

Agenda khác với các thuốc trừ mối không xua đuổi

Agenda  khác với các thuốc trừ mối không xua đuổi ở 2 hình thức quan trọng:

Thứ nhất, Agenda  gây độc cho mối bằng cách tiếp xúc và đường ruột. Những thuốc trừ mối không xua đuổi khác chỉ tác động qua đường ruột.

Thứ nhì, mối có thể dính fipronil từ đất rồi truyền cho nhiều con mối khác dẫn đến gây chết cho một số lớn mối. Sự truyền hoạt chất này không thấy ở bất cứ thuốc trừ mối nào khác dùng trong đất

Agenda  khác với các hệ mồi bả

Agenda  được phun với thiết bị phun tiêu chuẩn giống như các thuốc trừ mối cổ điển. Trái lại, hệ mồi bả cần các dụng cụ, thiết bị đặc biệt và hệ máy vi tính để giám sát sự thành công.

Agenda  cũng tác động nhanh trong vòng 3 tháng, không dùng như thuốc diệt mối dùng bả hiện nay dùng chất điều hoà sinh trưởng côn trùng có tác dụng chậm, có thể mất 6 – 12 tháng hay lâu hơn để đạt hiệu quả tương tự trên tập đoàn mối.

Không như thuốc mồi bả mà chất độc chỉ phát huy tác dụng khi mối đã xâm nhiễm trạm mồi (có thể 3 – 12 tháng sau khi đặt), Agenda tác động bảo vệ cấu trúc và kiểm soát mối từ ngày dùng thuốc.

CÔNG TY TNHH TM TÂN THĂNG LONG

ĐỊA CHỈ: 119B ĐÔ LƯƠNG, P12, THÀNH PHỐ VŨNG TÀU

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0917.687.790

EMAIL:tanthanglongpestcontrol.vpdh@gmail.com